แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านภาค 1 และ 2

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านภาค 1 และ 2
ถล่มแผง SE-ED ทั้งประเทศ (ถ้าอ่านแล้วชอบ ฝากบอกต่อด้วยนะครับ..หุ หุ)”

วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553

(ภาพใหญ่)ราคาน้ำตาล SB.1



SB.1 เป็น Chart Continue "คือเอาสัญญา Futures มาเรียงต่อกัน อย่างต่อเนื่อง" ..ซึ่งการ Trade Futures ในตลาดน้ำตาลจะแบ่งออกเป็น "สัญญาในเดือนต่างๆ" ดังนี้
( H = March / K = May / N = June / V = October )

พอใกล้หมดสัญญาเราก็ต้อง Roll over เปลี่ยนเป็นสัญญาของเดือนถัดไป (ไม่เช่นนั้น ก็ต้องมีการส่งมอบ Physical จริง) ซึ่งในกรณีที่จะมีการซื้อขายจริง ทาง Broker ก็ต้องเรียกให้มีการวางเงินเพิ่ม

แต่ในมุมของ Monkey Trade "เราจะเช่นในส่วนของ Pure Paper เท่านั้น " (ซึ่งเราจะศึกษาในมุมของนักเก็งกำไร ในตลาด Commodity ) ซึ่งหากดูจากกราฟจะเห็นได้ว่า "น้ำตาลมีความผันผวนค่อนข้างสูง(สูงกว่าหุ้นอีก)"

และในภาพใหญ่จริงๆ ราคาน้ำตาลในปัจจุบันถือว่ายังไม่แพงเลย (โดยเฉพาะสภาวะปัจจุบัน อย่างไทยเองซึ่งเป็น ตลาดผู้ผลิตใหญ่ของน้ำตาล ..ในปีนี้ค่อนข้างขาดตลาด "แต่สาเหตหลักๆก็คือการลักลอบ เอาน้ำตาลไทยไปขายในต่างประเทศ เพื่อส่วนต่างราคาที่ดีขึ้นนั่นเอง")

การซื้อขาย Commodity Futures จะเป็นการวาง initial Margin (IM) ที่ใช้เงินประมาณ 10% ของราคาของ (ซึ่งจุดนี้หลายๆคนที่ไม่เข้าใจ ความผันผวนของราคา Commodity อาจนึกว่า วางเงินแค่ IM ก็พอ "ขอบอกว่าตายศถานเดียว") เพราะประเด็นนี้เรากำลังพูดถึง Money Management ซึ่งถือเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ ในการ Trade

สำหรับนัก Trade มือใหม่ ควรวาง IM ไว้ค่อนข้างสูง (สัก 3 เท่าขึ้นไปของ IM จึงจะ โอเค)...ไม่งั้นอาจโดน Liquidate position ทำให้คุณขาดทุนเอาง่ายๆครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น