แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านภาค 1 และ 2

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านภาค 1 และ 2
ถล่มแผง SE-ED ทั้งประเทศ (ถ้าอ่านแล้วชอบ ฝากบอกต่อด้วยนะครับ..หุ หุ)”

วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ตอบคำถามหุ้น CPF ได้ข่าวว่าจะไปถึง 40 บาทไหม !!

มีเพื่อนๆ ที่ธนาคารกรุงเทพ ถามผมว่า หุ้น CPF ได้ข่าวว่าจะไปถึง 40 บาทไหม !!

(คำตอบครับ)

CPF เจ้ามือ ก็คือ เจ้าสัวธนินท์ (ต้นทุนเขาต่ำกว่า 3 บาท) อย่างที่รู้กันว่าปีที่แล้วหุ้นวิ่งจาก 3 บาทมาปิดที่ 25 บาทตอนนี้(ขึ้น 8 เท่า) ..แต่พื้นฐานไม่ได้โต 8 เท่า --"ถามว่าไปต่อได้ไหม --"ไปได้" เพราะ bubble วิ่งไปเท่าไหร่ก็ได้ ...แต่มันเสี่ยงมาก เพราะจบ bubble ก็คือ Clash" (แต่เงินไม่ใช้ประเด็นสำหรับคุณ ธนินท์ ดังนั้น เขาคงไม่ทำให้ราคากลับไปแตะ 3 บาทอีก ..."สรุปทุกอย่างขึ้นกับคุณธนินท์") หุ้นที่ขึ้นกับคนๆเดียว ผมไม่ชอบ "เสี่ยง!!" ...แต่พนักงานทุกคนของ CPF ทุกคนก็ชีวิตขึ้นกับ "เจ้าสัว" อยู่แล้ว "เสี่ยงอีกสักนิดจะเป็นอะไรไป" (เอากราฟการขึ้นของราคามาให้ดู "ราคาไปได้" แต่ผมไม่ชอบหุ้นแบบนี้เท่านั้นเอง ลองดู!!)

การซื้อหุ้นขาขึ้น ส่วนมากจะได้กำไรตอนเริ่มต้น (อย่างที่รู้ๆกันว่า การซื้อหุ้นขาขึ้น มันหมายความว่า "คุณไม่ได้ซื้อหุ้นถูกนะ" คือ คุณซื้อแพงและกะจะไปขายที่แพงกว่า (ดังนั้น คุณต้องเข้าใจสิ่งที่คุณกำลังทำให้ดี )..คือถ้าราคาวิ่งไปถึงจุดที่เราพอใจก็ควรตัดขาย ถือยาวมากไม่ได้!!..การเล่นหุ้นแบบนี้ในมุมมองของผม ถือว่าเสี่ยงหากคุณไม่มีเครื่องมือ อย่าง technical เข้ามาประกอบ เพราะ "หุ้นลักษณะนี้ ถ้าเราซื้อแพงเราต้อง let profit Run จากนั้นให้ไปขาย เมื่อเกิดสัญญาณ หุ้นตกอย่างชัดเจน" (ถ้าคุณไม่เข้าใจที่ผมพูด แสดงว่าคุณไม่เข้าใจ Nature ของการเล่นหุ้นขาขึ้น ...ให้รีบไปศึกษาก่อนนะครับ ไม่งั้นเสียเงินแน่ๆ!!)

...ตอนนี้ P/BV + P/E ของหุ้น CPF สูงเป็นประวัติการณ์ นั่นแสดงว่า "หุ้นมันไม่ได้ถูกแล้ว" ---(ให้ข้อมูล..ที่เหลือลองตัดสินใจดู ละกันครับ) ...

ปล.หุ้นที่ท่านภาคโอ๋ ถือแจ๋วมากๆ (ลองแอบถามดูละกันว่าแกถืออะไรเยอะ...อิ อิ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น